Sunday, February 22, 2015

VN: Dịch vụ cưới trọn gói giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế

Mỗi năm có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới là một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi tiêu cao, mặc dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được bổ sung phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí dịch vụ cưới ở Slovakia khoảng 21 triệu đồng, ở Nga lên đến 300 triệu đồng, đó chính là một khảo sát gần đây của tập đoàn Home Credit ở các nước Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam. Riêng ở Việt Nam, 100 triệu đồng sẽ là mức phí với lượng khách mới dao động khoảng 300 người. Thế nhưng, với xu thế xã hội, ai cũng muốn tổ chức nhà hàng cho sang trọng, và dĩ nhiên chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Trung bình mỗi suất ăn là 200.000 – 500.000 đồng. Tiệc cưới là chi tiêu cao nhất trong các khoản phải chi. Những chi tiêu không có mức giao động nhất định thường là thuê trang phục cưới cho cô dâu chú rể, chi tiêu cho xe hoa, ban nhạc, người dẫn chương trình,…

Với mức chi như vậy liệu có là quá cao khi mức lương tối thiểu hiện nay chỉ với 1,5 triệu đồng/tháng, và đối với trình độ đại học là 4,5 triệu đồng/ tháng? Điều đó nói lên, để chi trả đủ dịch vụ cưới thì người có mức lương tối thiểu phải tiết kiệm ít nhất 3 năm, và 1 năm đối với người hưởng bậc lương đại học. Xét cho cùng thì dù là mức lương tối thiểu hay tối đa đều phải tiết kiệm một thời gian khá dài để thanh toán.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Song cũng chính nhờ những đám cưới với chi tiêu cao, vô hình đem lại nhiều ưu thế cho nền kinh tế VN theo góc nhìn xã hội. Ước tính cho mỗi năm là khoảng 1 triệu người Việt Nam bước vào độ tuổi kết hôn, trong đó có khoảng 500 nghìn người tổ chức đám cưới. Chỉ cần một nửa số đó đầu tư cho dịch vụ cưới là 100 triệu, thì mỗi năm tổng số tiền đám cưới sẽ là con số 1,2 tỷ đô. 1 con số khá cao đúng không? Điều đó đủ chứng minh được khả năng kích thích nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế là rất cao. Theo đó giải quyết được công ăn việc làm cho mọi người từ các dịch vụ giản đơn nhất như make up, chụp hình, trang phục,…

Không phải ai cũng có khả năng chi trả cho đám cưới của mình. Hẳn nhiên rồi. Theo khảo sát của tập đoàn Home Credit, chỉ có xấp xỉ 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các khoản chi phí cho đám cưới của mình. 71% còn lại là nhờ vào sự trợ giúp của ba mẹ, có thể hoàn, có thể hỗ trợ thêm. Do đó, việc con cái sử dụng các dịch vụ làm album cưới albumcuoidep chẳng những là chuyện của con trẻ mà còn là dịp tốt để các bậc cha mẹ thể hiện khả năng tài chính cũng như địa vị xã hội của chính mình.

Xem ngay nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên site bán hàng chụp ảnh cưới giá rẻ - Xem ngay

No comments:

Post a Comment