Sunday, July 27, 2014

Giải pháp chấm dứt 1 số vấn đề khi sử dụng máy là đá viên

Nhu cầu sử dụng đá bi của người dân ngày càng lớn. Tuy nhiên do chưa hoàn toàn tin hết với cách làm của đá bi viên ngoài thị trường, nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quán cà phê đã tự mình chọn mua máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng & tự chủ về vê sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng mà, đa số các dòng máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều yêu cầu lưu lương nước cấp cho máy phải chứa 1 số chỉ số chuẩn. Để không bị hiện tượng nước đóng đá bị vẩn đục, nhiễm khuẩn, cần có biện pháp giải quyết thích hợp.

 Đá viên bị đục: 

Khá nhiềumáy đá viêndầu cho rất là chuyên nghiệp, mức giá cả ngàn dola cơ mà vẫn làm ra các cục đá bi bị đục ngầu, chẳng tinh khiết. Theo đặc tính vật lý ở nước, khi nhiệt độ lạnh, những nguyên tố nước tinh khiết sẽ thành băng trước tiên và trồi lên trên. Phần nước chứa chất khoáng sẽ lắng xuống phía dưới khay và thành băng chậm hơn. Tình huống như thế này làm ra những đá viên với hai phần khác nhau.

Để xử lí tình trạng nước đá bị đục, cần bảo đảm không còn những tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Chúng ta có thể tiêu trừ với phương thức làm mềm khử khoáng hay là thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá có mùi lạ: 

Quả thật bực khi pha chế các món đồ uống rất rất ngon lành thế nhưng tới thời điểm cho thêm đá lạnh thì tự nhiên xuất hiện những mùi khó chịu. Đa số máy làm đá viên dùng nước lấy từ thủy cục trong đấy có nhiều chất khử chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không có mùi khó ngửi, phải thanh trừ tất thảy dư lượng ch.Khử trùng với các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên hiện ra màu: 

Hiện tượng như này hiếm thấy thế nhưng nếu như nguồn nước vào có chứa sắt, sau một thời gian dùng, những khay chứa đá, đường ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ chuyển dang sắc đỏ, làm máy chúng ta nhìn trông không sạch. Ta có thể xử lý hiện tượng đấy vs những lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây quả là 01 việc nguy hại đối vs ai xài máy làm đá viên. Lúc bị đóng đá, đa số các vi khuẩn không lạnh chết mà nó chỉ tạm ”ngủ”. Tới lúc đá tan chảy, nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời điểm các mầm bệnh trỗi dậy gây ra nhiều nguy cơ. Người sử dụng phải xài nước đã thanh trùng đưa vào máy & thường xuyên làm vệ sinh máy như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có không ít biện pháp để thanh khử nguồn nước mà không cần đụng tới hóa chất: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), lọc sạch với những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment